Nhà Điều hành Khai thác Dầu khí Chuyên nghiệp Thứ Hai tại Việt Nam

Tin tức2014-12-15 11:55:12

Trường Mầm non Tiêu chuẩn quốc gia Thái Bình

Ngày 29 tháng 11 năm 2014 vừa qua, Đại diện Liên doanh Hoàng Long và Hoàn Vũ, Tiến sỹ Cù Xuân Bảo – Tổng Giám Đốc Công ty, Ông Rungchai Phoorivatana , cùng với Đại diện Chính quyền địa phương, Bà Cao Thị Hải – Phó Chủ tịch UBND Tỉnh Thái Bình và Ban giám hiệu, các thầy cô giáo và các em học sinh trường Mầm non trung tâm Xã Quỳnh Giao, tỉnh Thái Bình đã vui mừng tham dự Lễ Khánh thành và Bàn giao công trình trường Mầm non đầu tiên theo chuẩn quốc gia của Xã.

Quỳnh Giao nằm gần trung tâm Huyện Quỳnh Phú, cách thành phố Thái Bình 30 km về phía Nam. Với diện tích 4,6 km2, và dân số 6,318 người, với hơn 80% cư dân sinh sống chủ yếu dựa vào các họat động nông nghiệp nên đời sống kinh tế còn gặp nhiều khó khăn. Cùng với nguồn ngân sách hạn hẹp và đóng góp tại địa phương còn giới hạn nên vẫn tồn tại các công trình chưa đạt tiêu chuẩn, đặc biệt là các công trình về giáo dục như trường Trung học và trường Mầm non.

Ảnh: Đại diện Liên doanh trao Bảng trao tiền và quà lưu niệm

Trường Mầm non trung tâm mới được dự kiến xây dựng trên một diện tích 9,484 m2. Giai đoạn 1 của dự án sẽ được xây dựng trên diện tích 3,557 m2 bao gồm 10 phòng học, một phòng ăn, phòng y tế, phòng sinh họat chung và các công trình phụ: vườn cổ tích, bồn hoa, sân chơi, hệ thống thoát nước, sân đậu xe, cổng vào. Sau khi hoàn thành công trình sẽ được đưa vào họat động để đáp ứng nhu cầu cải thiện chất lượng chăm sóc cho trẻ.

Tổng kinh phí đầu tư cho dự án là 14,659,387,000 với nguồn vốn từ ngân sách địa phương kết hợp với tài trợ 1,600,000,000 từ Liên doanh Hoàng Long và Hoàn Vũ. Trường Mầm non hứa hẹn sẽ tạo ra môi trường giáo dục tốt hơn cho các em tại Xã Quynh Giao. Dự án này một lần nữa cho thấy tầm nhìn và mục tiêu tài trợ từ thiện của Liên doanh là hướng đến các dự án lới ích lâu dài đặc biệt là giáo dục.

Ảnh: Toàn cảnh trường Mầm non Quỳnh Giao - Tỉnh Thái Bình