Nhà Điều hành Khai thác Dầu khí Chuyên nghiệp Thứ Hai tại Việt Nam

Tin tức2014-04-21 17:22:29

Khởi công dự án thi công chân đế và sàn khoan giàn H5 mỏ Tê Giác Trắng

Ngày 11/4, tại bãi cảng Công ty cổ phần Kết cấu Kim loại và Lắp máy Dầu khí (PVC-MS) đã diễn ra lễ khởi công Dự án thi công chân đế và sàn khoan giàn H5 Mỏ Tê Giác Trắng do Hoàng Long JOC làm chủ đầu tư.

Chân đế và sàn khoan giàn H5 thuộc Dự án TGT-H5 là 1 dự án tiếp theo trong kế hoạch phát triển tổng thể Mỏ Tê Giác Trắng (TGT) của Công ty Liên doanh Điều hành Hoàng Long (HLJOC), giữa Tổng Công Ty Thăm dò Khai thác Dầu khí  (PVEP) và phía đối tác nước ngoài là SOCO (Anh), OPECO (Hoa Kỳ) và PTTEP (Thái Lan). Dự án do HLJOC làm chủ đầu tư, Công ty Dịch vụ Cơ khí Hàng hải (PTSC M&C) là nhà thầu chính và PVC-MS là nhà thầu thi công, chế tạo.

Ảnh: Ông Nguyễn Hùng Dũng, Phó Tổng Giám đốc PVN phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại Lễ khởi công, thay mặt lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN), Ông Nguyễn Hùng Dũng - Phó Tổng Giám đốc đánh giá cao việc các đối tác tham gia Liên doanh Hoàng Long JOC đã tin tưởng và trao thầu cho các đơn vị thành viên của Tập đoàn là PTSC M&C và PVC-MS. Điều này cho thấy năng lực của ngành cơ khí, xây dựng và lắp đặt trong lĩnh vực Dầu khí của Việt Nam đã có những bước phát triển vượt bậc. Phó Tổng giám đốc Nguyễn Hùng Dũng khẳng định, lãnh đạo PVN sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các bên tham gia Dự án.

Phát biểu tại buổi lễ, Tiến sỹ Cù Xuân Bảo – Tổng Giám đốc HLJOC phấn khởi thông báo chỉ sau năm tháng từ khi phát hiện dòng dầu thương mại tại khu vực Giếng TGT-10X, HLJOC đã kịp triển khai thi công chân đế và sàn khoan và dự kiến sẽ đón dòng dầu đầu tiên vào quý 04 năm 2016. Ông cũng cam kết HLJOC sẽ hỗ trợ tối đa các nhà thầu để Dự án được hoàn thành đúng tiến độ, an toàn, tiết kiệm và đảm bảo chất lượng.

Ảnh: Tiến sỹ Cù Xuân Bảo, Tổng giám đốc HLJOC phát biểu tại buổi lễ

Cũng tại Buổi lễ, Tiến sỹ Cù Xuân Bảo và Ông Anthony Roche – Phó Tổng Giám đốc HLJOC đã trao tặng bằng khen cho PTSC M&C và PVC-MS vì những thành tích xuất sắc hai công ty đã đạt được trong giai đoạn 1 (dự án TGT-H1) và giai đoạn 2 ( dự án TGT-H4) của dự án Phát triển Mỏ TGT.

Ảnh: Đại diện HLJOC trao bằng khen cho PVC-MS & PTSC M&C

Thay mặt đơn vị thi công, ông Nguyễn Đình Thế - Giám đốc PVC-MS đã cảm ơn sự quan tâm và hỗ trợ của PVN, PVEP, chủ đầu tư HLJOC và nhà thầu chính PTSC M&C đã hỗ trợ và phối hợp chặt chẽ với PVC-MS để triển khai dự án. Theo kế hoạch, cuối tháng 08 năm 2014, PVC-MS sẽ hoàn thành việc thi công, chế tạo trên bờ chân đế và sàn khoan giàn H5, sẵn sàng cho hạ thuỷ để đưa đi lắp đặt ngoài khơi.

Ảnh: Ông Nguyễn Đình Thế, Giám đốc PVC-MS phát biểu tại buổi lễ

Ông Đồng Xuân Thắng, Giám đốc PTSC M&C đã bày tỏ sự tin tưởng vào quan hệ hợp tác giữa hai đơn vị PTSC M&C và PVC-MS trong việc triển khai Dự án H5. Ông cũng nhấn mạnh rằng mặc dù áp lực về tiến độ thực hiện dự án rất lớn, song PTSC cam kết sẽ phối hợp cùng PVC-MS thực hiện dự án với tinh thần trách nhiệm cao nhất, đảm bảo thi công tuyệt đối an toàn, chất lượng và đúng tiến độ đề ra.

Ảnh: Ông Đồng Xuân Thắng, Giám đốc PTSC M&C phát biểu tại buổi lễ.

Sau phần nghi lễ, các Đại biểu chứng kiến nghi thức Khởi công Dự án chân đế và sàn khoan H5: