Nhà Điều hành Khai thác Dầu khí Chuyên nghiệp Thứ Hai tại Việt Nam

Tin tức2013-10-02 09:38:01

Chiến dịch Mùa Hè Xanh 2013: Nhịp Cầu mới – Động lực Phát triển mới

Ngày 21/09/2013 vừa qua, đại diện Liên doanh Hoàng Long & Hoàn Vũ (HLHVJOC’s) cùng Lãnh đạo và người dân Xã Huyền Hội, Huyện Càng Long, Tỉnh Trà Vinh và Ban Chủ nhiệm cùng hàng trăm sinh viên Khoa Kỹ thuật Địa chất & Dầu khí, Đại học Bách Khoa TP.HCM đã tham dự Lễ cắt băng khánh thành hai cây cầu bê tông do HLHVJOC’s tài trợ kinh phí và được sinh viên tình nguyện Mùa Hè Xanh(MHX) thực hiện.

Ảnh: Lễ Cắt băng khánh thành hai cây cầu bê tông mới

Đây là niềm vinh hạnh to lớn khi hai cây cầu được mang tên hai Liên doanh Hoàng Long và Hoàn Vũ. Dự án này từ khi khởi đầu đã được mong đợi sẽ mang nhiều lợi ích thiết thực đến cho đồng bào địa phương trong việc phát triển kinh tế, tăng cường điều kiện giáo dục và an toàn. Công trình mới hoàn thành hứa hẹn sẽ phần nào giảm bớt khó khăn trong việc đi lại cho người dân, đặc biệt là vào mùa mưa lũ.

 

Ảnh: Cầu Hoàng Long & Cầu Hoàn Vũ

Dự án là sự kết hợp giữa gói tài trợ tài chính của HLHVJOC’s, lòng nhiệt huyết của các sinh viên trẻ ĐHBK TPHCM và sự hỗ trợ của người dân và chính quyền sở tại. Dù gặp nhiều thử thách trong suốt quá trình thi công như thời tiết bất lợi và khó khăn trong việc đưa vật tư vào công trường, đội thi công của ĐHBK TPHCM đã xuất sắc hoàn thành cầu Hoàng Long đúng kế hoạch, và cầu Hoàn Vũ đang được khẩn trương hoàn thiện trong thời gian tới.

Một thành công phụ của dự án là thêm 400 mét đường bê tông đã được xây dựng từ nguồn kinh phí dư ra của dự án xây cầu. Đây là một nỗ lực tuyệt vời của Đội thanh niên tình nguyện MHX ĐHBK TPHCM trong việc làm tăng thêm giá trị cho dự án.

Ảnh: Sinh viên ĐHBK đầy nhiệt huyết trên con đường vừa hoàn thành

Dự án MHX là một chương trình hợp tác hàng năm giữa HLHVJOC’s và ĐHBK TPHCM được hình thành để mang lại niềm hy vọng cho những vùng còn nhiều khó khăn của đồng bằng Sông Cửu Long qua việc xây dựng phát triển cơ sở vật chất và hạ tầng.