Nhà Điều hành Khai thác Dầu khí Chuyên nghiệp Thứ Hai tại Việt Nam

Tin tức2015-07-15 11:13:05

LỄ GẮN BIỂN CÔNG TRÌNH CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ LẦN THỨ HAI TẬP ĐOÀN DẦU KHÍ QUỐC GIA VIỆT NAM KỶ NIỆM 1 TRIỆU GIỜ AN TOÀN VÀ HẠ THỦY KHỐI THƯỢNG TẦNG GIÀN KHAI THÁC TGT H5

Chiều ngày 10/7/2015, tại công trường Công ty TNHH MTV Dịch vụ Cơ khí Hàng hải PTSC (PTSC M&C), thành phố Vũng Tàu đã diễn ra lễ gắn biển công trình chào mừng 40 năm ngày thành lập Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, kỷ niệm 1 triệu giờ làm việc an toàn của dự án và hạ thủy khối thượng tầng giàn khai thác TGT H5 do Công ty Liên doanh Điều hành Hoàng Long (Hoàng Long JOC) làm chủ đầu tư và Công ty PTSC M&C là tổng thầu thực hiện.

Dự án chế tạo, đóng mới giàn khai thác TGT H5 nằm trong mục tiêu phát triển mỏ tại lô 16.1 ngoài khơi Việt Nam thuộc quyền điều hành của Chủ đầu tư Hoàng Long JOC. Hợp đồng tổng thầu cung cấp dịch vụ EPCI (bao gồm thiết kế, mua sắm, thi công, vận chuyển, lắp đặt, đấu nối và chạy thử ngoài khơi) cho khai thác TGT H5 cùng hệ thống đường ống được trao cho Công ty PTSC M&C vào năm 2014.

Dự án chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 của dự án, với nhà thầu phụ PVC MS, thực hiện chân đế và sàn khoan của Giàn khai thác TGT H5 với tổng khối lượng hơn 1.300 tấn và đã được lắp đặt ngoài khơi thành công vào ngày 01/09/2014. Giai đoạn 2 gồm công tác EPCI cho khối thượng tầng của Giàn TGT H5 với tổng khối lượng khoảng 2,000 tấn và hơn 23km đường ống nội mỏ.

Ảnh: TGT-H5 topside

Khối thượng tầng TGT H5 được khởi công từ tháng 8/2014, theo kế hoạch đến tháng 8/2015 sẽ hoàn thành đấu nối, chạy thử ngoài khơi cho khối thượng tầng. Với tinh thần và ý chí quyết tâm cao nhất nhằm hoàn thành dự án đảm bảo an toàn tuyệt đối, chất lượng, đúng tiến độ và hiệu quả, đến nay dự án đã đạt 1.000.000 giờ làm việc an toàn, không có bất kỳ tai nạn hay thương tật gây mất thời gian. Toàn thể Ban lãnh đạo, các cán bộ, nhân viên của HLJOC cùng PTSC M&C và các nhà thầu phụ đã không quản ngày đêm, mưa gió tập trung toàn bộ sức lực và trí tuệ chỉ trong vòng 10 tháng để hoàn xuất sắc công tác chế tạo vận hành thử và hạ thủy thành công khối thượng tầng giàn đầu giếng TGT-H5-WHP vào ngày 04/07 vừa qua. Sẵn sàng vận chuyển ra biển lắp đặt, đảm bảo mục tiêu đưa giàn TGT-H5-WHP vào khai thác cuối tháng 8/2015 sớm hơn 2 tháng so với kế hoạch được Chính phủ phê duyệt, giúp gia tăng sản lượng khai thác mỏ TGT thêm hơn 11.000 thùng dầu/ngày. Thành quả này không những góp phần đảm bảo kế hoạch sản lượng khai thác của Tập đoàn dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN), Tổng công ty thăm dò khai thác (PVEP) và các đối tác nước ngoài của hợp đồng dầu khí lô 16-1 (SOCO, OPECO và PTTEP) mà còn đóng góp cho an ninh năng lượng quốc gia, giữ vững chủ quyền biển đảo và an ninh kinh tế biển.

Ảnh: Lễ Gắn biển công trình và Load-out TGT-H5 Topside

Với những kết quả đạt được trong quá trình triển khai dự án, cũng như với những ý nghĩa kinh tế Dự án TGT H5 mang lại, Dự án vinh dự được bình chọn là một trong những dự án được gắn biển công trình tiêu biểu nhằm chào mừng 40 năm ngày thành lập của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Đây là một sự kiện nhằm ghi nhận, tôn vinh của Đảng Ủy Tập đoàn đối với Hoàng Long JOC nói chung và Dự án H5 nói riêng.